Làm thế nào đầu tư nhà đất sinh lời?

Chào bạn!

Hiện nay mua vàng, gửi tiền tiết kiệm hay mua nhà đất chính là một trong những giải pháp được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Song có một thực tế là không phải đầu tư vào đâu cũng có thể sinh lợi dễ dàng, nhất là khi mua nhà đất. Do đó, hôm nay tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách thức làm thế nào để lựa chọn vị trí nhà tốt nhất để có thể dễ sinh lợi.

1. Vị trí nhà, chìa khóa thành công:

Chìa khóa để mua nhà đất sinh lời đầu tiên mà bạn cần nắm rõ đó chính là vị trí nhà. Có thể khẳng định dây chính là yếu tố được quan tâm hàng đầu và rất quan trọng hiện nay. Bởi lẽ nếu như bạn lựa chọn được nhà có vị trí đắc địa thì điều đó cũng có nghĩa với việc khả năng thanh khoản, sinh lời của ngôi nhà đó sẽ cao hơn rất nhiều.

Như thế nào được xem là vị trí đắc địa?

Đó là vị trí thuộc khu vực có tốc độ hình thành đô thị và khả năng thu hút lượng người về sinh sống cao. Chỉ khi nào dân cư về sống đông đúc, nhộn nhịp thì bất động sản của bạn sẽ tăng cao. Ngoài ra, những tiện ích như gần chợ, trường học, bệnh viện, siêu thị… bạn cũng cần phải lưu tâm đến vì nó sẽ là cơ sở để người mua nhà đất quyết định mua nhà đất của bạn.

Khi siêu thị AEON Mall hình thành, nhà đất xung quanh tăng gần gấp đôi.

Bên cạnh đó, việc chọn vị trí nhà bạn cần lưu ý xem khu vực đó trong tương lai gần có mở đường dự phóng hay có cây cầu nào chuẩn bị làm hay không? Đặc biệt những dự án lớn như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, tập đoàn nào lớn mạnh đầu tư không? Vì kinh nghiệm đã cho tôi thấy nơi nào có dự án lớn đầu tư thì nơi đó nhà đất sẽ tăng giá chóng mặt. Đơn cử một trường hợp để bạn dễ hình dung hơn: trước đây khi Siêu thị AEON Mall tọa lạc tại quận Tân Phú, quận Bình Tân khi chưa được đầu tư xây dựng, thì tại khu vực này có hiện trạng là cánh đồng, khi đó giá nhà đất xung quanh khu vực chỉ giao động từ 1,0 tỷ – 1,5 tỷ. Nhưng khi Siêu thị này hình thành kèm theo vài chục (ha) công viên cây xanh thì giá trị nhà đất ở đây tăng gần gấp đôi và đến bây giờ đã gấp năm, thậm chí còn khan hiếm bởi ai cũng có nhu cầu mua sắm, tận hưởng không gian sạch xanh đồng thời chờ đợi giá lên cao để bán.

2. Giao thông thuận tiện:

Tất nhiên việc lựa chọn mua nhà đất bạn cần phải lựa chọn vị trí nhà thuận tiện cho việc giao thông và đi lại. Bởi lẽ đối với những thành phố lớn như hiện nay thì kinh tế xã hội có phát triển hay không hoàn toàn phụ thuộc vấn đề giao thông. Khu vực nào tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng thì khu vực đó giá trị bất động sản khó tăng trưởng được và thanh khoản kém.

Do đó xu hướng lựa chọn những khu vực gần với trung tâm, dễ dàng di chuyển tới những vị trí trọng điểm chính là ưu tiên hàng đầu dành cho bạn nếu bạn muốn nhà đất mình được lợi nhuận cao.

Ví dụ: bạn thử so sánh một nền đất tại hai quận vùng ven như quận Bình Tân và quận 9 bạn sẽ thấy rõ. Thời gian đi từ quận 9 về trung tâm thành phố mất khoảng 20 phút, trong khi di chuyển từ Bình Tân bạn mất ít nhất là 60 phút, cứ cho rằng tiện ích của hai Bất động sản này đều như nhau, giá trị nhà đất đều tầm ngang giá nhau. Chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời cho mình khi lựa chọn đầu tư bất động sản nào. Tất nhiên việc này còn phụ thuộc vào những yếu tố khách quan khác của bạn như nơi bạn làm việc, nơi con bạn học….

Trên đây là hai yếu tố cơ bản giúp bạn có thể đầu tư nhà đất sớm sinh lời, chúc bạn sớm tìm được bất động sản ưng ý nhé.

Vì thành công và hạnh phúc của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.