Làm Thế Nào Định Giá Nhà Đất Hợp Lý?

Chào bạn.

Có lẽ đối với bất cứ ai trước khi quyết định mua hay bán nhà đất thì đều băn khoăn và không biết được liệu rằng mức giá mà mình đưa ra đã phù hợp hay chưa? Nếu đưa ra mức giá quá thấp sẽ khiến người bán bị lỗ rất nhiều còn nếu đưa ra mức giá quá cao thì lại không thu hút được người mua.

Chính vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn làm thế nào để định giá nhà đất một cách hợp lý nhất?

Làm thế nào định giá nhà đất trước khi giao dịch?

Theo kinh nghiệm của tôi trong các quá trình thương lượng trong giao dịch BĐS, cho dù là mua hay bán nhà đất thì việc đầu tiên mà bạn cần phải làm đó chính là định giá nhà đất một cách nghiêm túc nhất. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể biết được chính xác về căn nhà mà mình đang muốn mua có giá trị thực như thế nào làm cơ sở để bạn thỏa thuận giá cả trong quá trình mua bán.

Việc định giá là cách mà bạn xác định giá trị của nhà đất hay bất động sản dựa trên các tiêu chí sẵn có từ trước nhằm mục đích giúp việc mua bán gặp thuận lợi hơn. Thông thường thì rất nhiều những ngân hàng trước khi cho khách hàng vay, họ đều có bộ phận nghiệp vụ xuống tận nhà để định giá nhà đất.

Sau khi đã thẩm định xong, kết quả thu được sẽ tác động rất lớn đến khoản vay mượn từ phía ngân hàng. Người định giá nhà đất phải xem xét từng một cách cẩn thận và kĩ lưỡng, bạn có thể bắt đầu bằng cách tiến hành kiểm tra về nội thất và ngoại thất của căn nhà đó. Đồng thời phải tìm hiểu về môi trường xung quanh xem có an ninh, có phải là khu dân trí cao hay buôn bán sầm uất không.

Có thể liên hệ môi giới BĐS để định giá nhà đất Kế tiếp, người định giá nhà đất sẽ xem xét trên mức độ những ưu điểm và những mặt còn hạn chế của khu đất đó. Tổng diện tích, loại nhà đất, vị trí, chất lượng xây dựng, hình dáng, khung cảnh, hướng ngôi nhà, cơ sở hạ tầng, điều kiện bảo dưỡng, giấy tờ pháp lý… để định giá chính xác.

Trong trường hợp bạn là người muốn bán nhà thì cũng cần phải vạch ra một cách chi tiết những điều liên quan tới căn nhà của bạn, những thuận lợi, tiện nghi cùng những thứ đang cần phải thay đổi mà bất cứ ai cũng đều quan tâm. Phần tiếp theo, bạn cũng có thể nhờ người môi giới BĐS tại khu bạn ở định giá nhà đất giúp bạn, vì hơn ai hết họ là những người thường xuyên môi giới cho khách hàng nên họ nắm rất rõ giá cả nhà tại khu mà bạn muốn bán phù hợp với giá thị trường.

Chúc bạn thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.