Những rủi ro khi Kinh doanh nhà trọ

Ngày nay, kinh doanh nhà trọ được biết đến như là một trong những nghề đem lại thu nhập cao và ổn định hơn so với việc đem gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng. Tuy nhiên, đi kèm với nó là không ít những rủi ro mà người kinh doanh như bạn cần phải hết sức chú ý. Vậy những rủi ro đó gồm những gì?

Dưới đây chính là một số rủi ro thường gặp khi kinh doanh nhà trọ:

Kinh doanh nhà trọ đem lại thu nhập ổn định

1. Mất nhiều thời gian

Có thể thấy hiện nay tại những thành phố lớn, phân khúc nhà trọ giá rẻ dành cho người thu nhập thấp đang ngày càng trở nên phổ biến vì nhu cầu của người dân từ tỉnh xa tới thành phố lớn lập nghiệp là quá lớn. Khi bạn quyết định đầu tư kinh doanh nhà trọ đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận tiêu tốn khá nhiều thời gian trong lĩnh vực này. Bởi lẽ hàng tháng bạn phải tốn thời gian để đi thu tiền của người ở trọ, đôi khi việc trễ hẹn hoặc không có khả năng chi trả của người thuê cũng khiến bạn phải mất thời gian đi lại nhiều lần.

Do đó, có thể khẳng định rằng việc kinh doanh nhà trọ giá rẻ quả thật là công việc không hề dễ dàng một chút nào. Hơn nữa, thành phần thuê phòng trọ thường khá phức tạp, đủ thành phần trong xã hội, nên việc va chạm, cãi cọ, nhậu nhẹt và thậm chí gây mất trật tự là việc không thể tránh khỏi. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì việc xử lý sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

2. Rắc rối trong quản lý

Đúng vậy, khi bạn trở thành chủ cho thuê nhà trọ đồng nghĩa với việc bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý đối với một số công việc như sửa chữa điện nước, thấm dột, đăng ký tạm trú, phòng cháy chữa cháy và đôi lúc phải làm việc với chính quyền vì sự bất ổn về mặt an ninh trật tự trong khu nhà trọ do bạn làm chủ.

3. Có thể thất thoát tiền bạc

Nếu bạn không có thời gian quản lý thì bạn phải tốn một khoản tiền hàng tháng để thuê người quản lý, chưa kể những chi phí bỏ ra để tu sửa căn nhà nếu hư hỏng hoặc sau khi người thuê chấm dứt hợp đồng.

Thất thoát tiền bạc nếu không biết tính toán thu chi hợp lý

Chưa kể nếu bạn là người không biết cách tính toán thu chi và tiết kiệm thì chắc chắn vấn đề mà bạn có khả năng gặp phải đó chính là thua lỗ vì số tiền bạn bỏ ra ban đầu để đầu tư xây dựng không thu hồi được. Ngoài ra, khi xây nhà cho thuê, nếu nguồn vốn bạn không đủ, bạn phải vay tiền từ ngân hàng thì hàng tháng bạn phải trích ra một khoản để trả lãi và thời gian thu hồi vốn thường phải mất từ 3-5 năm.

4. Giải quyết vấn đề khi xảy ra sự cố:

Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh cho thuê nhà trọ, lúc đó bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm để giải quyết những vấn đề lớn xảy ra như trộm cắp, tệ nạn xã hội… Khi đó bạn không biết cách giải quyết như thế nào sẽ khiến việc vận hành phòng trọ gặp rất nhiều rắc rối và số lượng phòng trống tăng lên.

BÁC SĨ NHÀ ĐẤT- ĐỒNG HÀNH CÙNG HẠNH PHÚC, THÀNH CÔNG 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.